วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์

แถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์
      จังหวัดมหาสารคามร่วมกับ กกท.จัดแถลงข่าวความพร้อมและร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) เพื่อยืนยันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 “มหาสารคามเกมส์” ในปี 2556
     เมื่อเช้าวันนี้ ( 4 มิถุนายน 2555) ที่ห้องบอลรูม 1 ชั้น 2 โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ จังหวัดภูเก็ต การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)โดยนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดมหาสารคาม นำโดย นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม , ดร.ยิ่งยศ อุดรพิมพ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดมหาสารคาม , พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม รศ.ดร.สมเจตน์ ภูศรี อธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม , ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม , รศ.สุรชา อมรพันธุ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม , นายปรีชาวัจฐ์ เรืองขวัญดี รอง สพล.มหาสารคาม ได้เปิดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 มหาสารคามเกมส์ ระหว่างวันที่ 18 – 29 มีนาคม 2556 ณ จังหวัดมหาสารคามต่อจาก “ภูเก็ตเกมส์” โดยมี ดร.สมหมาย ปรีซาศิลป์ รองว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย
       นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 29 หรือ “มหาสารคามเกมส์” ที่จังหวัดมหาสารคาม ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 18 – 29 มีนาคม 2556 นั้น ขณะนี้จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการเตรียมการต่างๆไว้พร้อมเกือบหมดแล้ว โดยจังหวัดมหาสารคาม ได้ใช้พระบรมธาตุนาดูน ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม และเป็นที่เคารพสักการะของประชาชน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นตราสัญลักษณ์การแข่งขัน ใช้ปูทูลกระหม่อมหรือปูแป้ง ซึ่งเป็นปูที่มีสีสันสวยงาม และพบแห่งเดียวที่จังหวัดมหาสารคาม เป็นสัญลักษณ์นำโชค โดยมีคำขวัญสำหรับเกมส์การแข่งขันว่า “แข่งขันด้วยน้ำใจ ชิงชัยความเป็นเลิศ ก่อเกิดมิตรภาพ” ส่วนชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย 33 ชนิดกีฬา แยกเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา และว่ายน้ำ กีฬาสากล 30 ชนิดกีฬา กีฬาอนุรักษ์อีก 1 ชนิดกีฬา ในด้านสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมจังหวัดมหาสารคามได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย , สถาบันการศึกษา ในพื้นที่ และสนามกีฬากลางจังหวัดมหาสารคาม ที่เพิ่งจะก่อสร้างเสร็จในปีนี้ ตลอดจนสนามแข่งขันในโรงแรมขนาดใหญ่ของภาคเอกชน โดยคำนึงถึงความถูกต้องตามมาตรฐานสากลและระเบียบของ กกท. และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น